วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

แอปเป๋าตังค์ ทำได้มากกว่าจ่ายเงินให้ร้านค้า แต่ยังโอนเงิน เติมเงินโทรศัพท์มือถือ จ่ายหนี้ กยศ.ได้อีกด้วย…และอื่น ๆ

12 เม.ย. 2021
712

“แอปเป๋าตัง” นอกจากรับเงิน“คนละครึ่ง”และ โอนใช้จ่ายในแต่ละวันแล้ว ทำอะไรได้เพิ่มเติมอีกสรุปที่นี่

ถึงตอนนี้ต้องบอกว่าไม่มีใครรู้จัก “แอปเป๋าตัง” หลังจาก กระทรวงการคลัง เปิดให้ประชาชนลงทะเบียน “คนละครึ่ง” และ “เราเที่ยวด้วยกัน” โดยให้ใช้จ่ายผ่านแอปปพลิเคชั่น “เป๋าตัง”  ที่สำคัญแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง”  เป็นที่รู้จักมากขึ้นเมื่อ กระทรวงการคลัง เปิดโครงการคนละครึ่ง

อย่างไรก็ตาม แอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ไม่ได้จำกัดเฉพาะการใช้งานเท่านั้น  เมื่อคลิกเข้าไปในแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” จะเห็นได้ว่ามีบริการรวมทั้งสิ้น  6  บริการ บนแอปเป๋าตัง ของ ธนาคากรกรุงไทย  รายละเอียดมีดังนั้

คุณสมบัติแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง”

  • กระเป่าเงิน G-Wallet เป๋าตังสำหรับจ่ายเงิน และชำระค่าบริการสาธารณูปโภค เติมเงินมือถือ ais , dtac ,true  เสมือนกระเป๋าเงินดิจิทัลทั่วไปเติมเงินฟรีค่าธรรมเนียมผ่านพร้อมเพย์ สามารถผูกบัตรเครดิตเพื่อชำระแคมเปญต่างๆที่รัฐบาลจัดขึ้นได้  เช่น สิทธิคนละครึ่ง สิทธิรัฐช่วยจ่าย50% เมื่อใช้จ่ายผ่านร้าค้าที่เข้าร่วมโครงการ และ สิทธิเราเที่ยวด้วยกัน สิทธิรับเงินสับสนุนค่าที่พัก 40% และ คูปองอาหาร/ท่องเที่ยว
  • วอลเล็ต สบม.  : ลงทุนง่ายๆในพันธบัตรออมทรัพย์หน่วยละ 1  บาท ซื้อขั้นต่ำเพียง 100  บาท อายุ 15 ปี ผลตอบแทนสูง พร้อมความมั่นคงสูงสุด  รับดอกเบี้ยวอลเล็ต ทันที ปีละ 2 ครั้ง และ ดูข้อมูลการซื้อพันธบัตคในแอปฯได้ทันทีเรียกดูข้อมูลพันธบัตรที่ถืออยู่ ผ่านเมนู “พันธบัตรของฉัน”
  • Health Wallet ใช้สิทธิฯ สุขภาพจาก สปสช. โดยสามารถใช้บริการนี้เช็คข้อมูลสิทธิและเงื่อนไขบริการหลักประกันสุขภาพ รองรับนัดหมายรับบริการล่วงหน้ากับหน่วยงานบริการ  แจ้งเตือนนัดหมายเข้ารับบริการสุขภาพ
  • กยศ. สำหรับ โอน เติม จ่าย ดูข้อมูล กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา เมื่อใช้บัญชีกรุงไทย บัญชีกรุงไทย สามารถลิงก์เข้ากับบัญชีกรุงไทยเพื่อเช็คยอด โอนเงิน เติมเงิน จ่ายบิล ของธนาคารกรุงไทยบนแอปเป๋าตังได้
  • กำลังใจ ซึ่งเป็บบริการแพ็คเกจที่จะขอบคุณอาสาสมัครสาธารณสุขประจําหมู่บ้าน (อสม.) อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) และ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบล (รพ.สต.) ที่ปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนการทำงานของทีมแพทย์ พยาบาล ให้สามารถทำงานเชิงรุกควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยรัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้เที่ยวในประเทศ 2 วัน 1 คืน คนละไม่เกิน 2,000 บาท

       นอกจากนี้ G-Wallet ในแอปเป๋าตังกรุงไทย ยังสามารถโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารต่างๆในไทยได้ฟรี ไม่เสียค่าธรรมเนียมผ่านทาง QR CODE PromprPay , สามารถสแกน QR CODE เพื่อชำระเงินตาม SuperMarket , ร้านอาหาร , ตู้น้ำอัตโนมัติ , ออกบัตรโดยสารรถไฟฟ้าBTS

"เป๋าตัง” แอปมหัศจรรย์ที่มากกว่ารับเงิน “คนละครึ่ง”